Vì sao bị đau mỏi hông trái ?

Nguyên nhân đau mỏi hông trái (phía mạn sườn trái) có thể là do sỏi thận. Khi đó, người bệnh sẽ cảm thấy đau ở vùng mạn sườn trái, bụng bên trái, sau lưng và hông. Sỏi thận gây đau thắt lưng nhiều thường có kích thướng lớn, sần sùi, có nhiều chân, nhiều gai. 

Đau mỏi hông trái thường xuất hiện ở những người làm việc nặng nhọc, quá tải, cần đến sự hoạt động của khối thắt lưng nhiều như gập cúi, mang vác nặng.Khi đó có sự xuất hiện chuyển hóa yếm khí khi cơ làm việc nhiều, sinh ra lượng acid lactic (thủ phạm gây đau mỏi cơ) lắng đọng lại và gây nhức mỏi.Tình trạng này sẽ giảm khi nghỉ ngơi.

Khi bị sỏi thận, người bệnh càng vận động càng đau, cơn đau giảm khi nằm nghỉ. Bên cạnh triệu chứng đau mỏi hông trái có thể kèm theo triệu chứng tiểu tiện buốt, đau, có máu.

Đau ở vùng hông trái còn có nguyên nhân là do hội chứng thắt lưng hông. Cơn đau bắt đầu từ cột sống, lan xuống qua mông, mặt sau đùi gây cho người bệnh cảm giác khó chịu. Đau mỏi tăng nặng hơn khi ngồi xổm, ấn vào giữa mông. Hội chứng thắt lưng hông có liên quan đến dây thần kinh hông to nằm phía sau hông.

Vì sao bị đau mỏi hông trái ?
Vì sao bị đau mỏi hông trái ?


Bên cạnh đó, tình trạng đau bên hông trái còn liên quan đến bệnh viêm khớp háng.Khớp háng của người bệnh bị viêm và gây đau mỏi. Cơn đau tăng khi vận động, dạng chân, bước chân lên hay xoay chân cũng có cảm giác đau. Cơn đau mỏi giảm dần khi đứng im hoặc nằm nghỉ. Cơn đau thường xuất hiện vào buổi sáng hoặc chiều tối khi ấn vào vùng hông, mặt ngoài bên trái.

Tùy vào nguyên nhân gây đau mỏi hông trái có các phương pháp điều trị khác nhau.Vì vậy khi cảm thấy đau mỏi, người bệnh nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời.

Nếu nguyên nhân là bệnh sỏi thận, người bệnh sẽ được chụp X-quang, siêu âm thận, niệu quản, bàng quan để kiểm tra. Nếu là hội chứng thắt lưng hông, bác sĩ sẽ khám lâm sàng và chụp X-quang cột sống để chẩn đoán…

Đồng thời khi bị đau mỏi hông trái cần nghỉ ngơi, giảm cường độ làm việc quá sức để giảm đau. Ngồi đúng tư thế, thẳng lưng để áp lực dồn lên cột sống thấp nhất. Thuốc điều trị đau mỏi hông trái bao gồm giảm đau, giãn cơ. Kết hợp vật lý trị liệu như các phương pháp chạy điện phân, đắp nến, các bài tập tăng cường sức mạnh của cơ xương.

►Xem thêm: Đau cơ bắp chân
Vì sao bị đau mỏi hông trái ? Vì sao bị đau mỏi hông trái ? Reviewed by Đau khớp lâu năm on tháng 10 29, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.